KOPIKO...สลัดคราบลูกอม สู่กาแฟพร้อมดื่ม


 

ช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดลูกอมค่อนข้างนิ่ง


ทำให้ค่ายลูกอมอย่าง “อินบิสโก้ (ประเทศไทย)”

ผู้จำหน่ายลูกอมรสกาแฟ “โกปิโก้”

ต้องหารายได้เพิ่ม ด้วยการเพิ่มสินนค้า

สุดท้ายก้ได้ “โกปิโก้ คอฟฟี่”

เข้ามาเป็นน้องใหม่ในตลาดกาแฟพร้อมดื่ม

.

การส่ง “โกปิโก้ คอฟฟี่” บุกตลาด

ค่ายนี้เจาะตรงไปที่กลุ่มเป้าหมาย “บลูคอลลาร์”

คนทำงานที่ต้องการความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

และเป็นกลุ่มคนที่เคยดื่มกาแฟกระป๋องมาก่อน

แต่ต้องการตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้น

.

ตลาดกาแฟพร้อมดื่มมีมูลค่าราว 12,000 ล้านบาท

มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง

มีแบรนด์ใหม่เข้ามาในตลาดตลอดเวลา

ภาพรวมจะมีแบรนด์ใหญ่เบอร์หนึ่ง และสอง

ครองตลาดอยู่เกือบ 90%

แต่เผู้บริโภคมีหลายระดับ

จึงเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ใหม่ที่จะเข้าไปทำตลาด

.

การเข้าตลาดของ “โกปิโก้ คอฟฟี่”

มี 2 รสชาติ คือ รสเข้ม และ รสกลมกล่อม

สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง 3 เรื่องหลัก

1.การใช้เมล็ดพันธุ์นำเข้าจากอินโดนีเซีย

ทำให้ได้เมล็ดกาแฟคุณภาพดี

รสกาแฟเข้มข้นและมีกลิ่นหอมของกาแฟแท้

.

2.สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ดื่ม

ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เป็นขวดพลาสติก PET ฝาเกลียว

ทำให้ดื่มง่าย พกพาสะดวก

ดื่มไม่หมดยังปิดฝาเกลียวเก็บไว้ดื่มต่อได้

3.จำหน่ายขวดละ 13 บาท กับขนาดบรรจุ 240 มล.

มากกว่าถึง 33% เมื่อเทียบกับขนาดยี่ห้ออื่น

ที่มีขนาดเพียง 180 มล. เท่านั้น

.

การเปิดตัว “โกปิโก้ คอฟฟี่”

สร้างความแรงด้วยพรีเซ็นเตอร์คนดัง 3 คน

คือ 1.“เวียร์– ศุกลวัฒน์” 2.“ตอง – กวินทร์”

และ 3.“ขวัญ – อุษามณี”

เพื่อสะท้อนภาพของความครบรส เข้ม หวาน ละมุน

.

การเปิดตัวครั้งนี้ ใช้งบการตลาดราวๆ 250 ล้านบาท

เน้นการใช้สื่อหลากหลายรูปแบบ

และทำกิจกรรมชงชิม 2 ล้านขวด

โดยตั้งเป้าปีแรกจะครองแบ่งการตลาด 10%

และใน 8 – 10 ปี ต้องมีส่วนแบ่งการตลาดไม่ต่ำกว่า 35%

.

การวางตลาด “อินบิสโก้” เลือกผู้จัดจำหน่าย

ให้บริษัท เดอเบล จำกัด ที่เป็นบริษัทชั้นนำ

กระจายสินค้าผ่าน 4 ช่องทางหลัก

ได้แก่ 1.โมเดิร์นเทรด 2.ร้านค้าปลีกท้องถิ่นขนาดใหญ่ และร้านค้าส่ง

3.ร้านค้าปลีกทั่วไป 4.ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11

เพื่อให้ผู้บริโภคหาซื้อสินค้าได้ง่ายที่สุด

.

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ด้วยขวด PET

ตอบสนองความสะดวกสบายอย่างแท้จริง

เป็นสินค้าตัวแรก ที่เจาะกลุ่มผู้ใหญ่อย่างชัดเจน

เป็นการขยายฐานตลาดให้กว้างมากขึ้น

และการมาอยู่ในตลาดกาแฟพร้อมดื่ม

เพราะมั่นใจว่า “โกปิโก้” มีจุดแข็งมาก

จากชื่อเสียงของลูกอมที่รู้จักกันทั่วประเทศ

เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ

.

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น

www.chattalks.biz

Tel.081-4954999 , Line ID : ChatTalks

Email : kittisak4999@hotmail.com

ความคิดเห็น