PIZZA เปิดศึกชิงเค้า 10,000 ล้าน ทุกค่ายลุยโปรโมชั่นครบ


พิซซ่าหมื่นล้านแข่งขันเดือด

ดันหนุนแคมเปญ 1 แถม 1 เกลื่อนตลาด
“เดอะพิซซ่า คอมปะนี” ชูกลยุทธ์ออกหน้าใหม่
เน้นสด อร่อย ราคาสบายกระป๋า ควบโปรฯแรง
ดึงลูกค้านั่งทานในร้าน และปรับสเกลสาขา
เตรียมปิดสาขาขาดทุน พรอ้มเดินหน้า 1112 ดีลิเวอรี่
ทุ่มงบฯ สื่อออนไลน์เจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
.
ปัจจุบัน เดอะพิซซ่า คอมปะนี
ปิดบริการไปทั้งสิ้นประมาณ 30 สาขา
จากจำนวนสาขาที่มีอยู่ประมาณ 426 สาขา
ขณะเดียวกันก็ได้หันมาเน้น “ซื้อกลับบ้านและดีลิเวอรี่”
ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภค
เห็นได้จากความถี่ในการสั่งที่เพิ่มขึ้น
ทั้งช่องทางของแอปพลิเคชั่นและเบอร์ 1112
รวมถึงการสั่งผ่านเว็บไซต์ 1112 ดีลิเวอรี่
ทำให้ยอดขายช่วงเดือนมีนาคม-มิถุนายน
มีการเติบโตเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน
.
“ช่วงโควิด ช่องทางดีลิเวอรี่
สามารถทำรายได้ทดแทนหน้าร้านที่หายไป
บวกกับโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1
และบริการแบบฟรีดีลิเวอรี่…แบบไม่คิดค่าส่ง
.
ตลาดพิซซ่า ปัจจบันมีผู้ประกอบการอยู่ไม่กี่ค่าย
ได้แก่ เดอะพิซซ่า คอมปะนี, พิซซ่าฮัท และโดมิโน่
ช่วงนี้จะแข่งขันกันในแง่ของโปรโมชั่น ราคาถูก
เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
แต่ทุกรายก็ยอดขายกลับมาไม่เหมือนเดิม
ตลอดจนตลาดนักท่องเที่ยวยังไม่กลับมา
ส่งผลกระทบกับสาขาที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว
ทุกค่ายจะต้องงัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ออกมาไดรฟ์ตลาด
.
ส่วนครึ่งปีหลังที่เหลือ
จะเน้นกลยุทธ์ marketing และ innovation
โดยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เน้นความสด อร่อย
ราคาเข้าถึงง่าย ควบคู่กับโปรโมชั่น
เพื่อกระตุ้นตลาดให้กลับมาคึกคัก
และเพิ่มความถี่ในการเข้าร้าน 2.5 ครั้ง จากเดิม 1 ครั้งต่อเดือน
.
การขยายสาขาช่วงนี้อาจต้องชะลอ
แต่หันมาลุย “ดีลิเวอรี่”
เพราะตอนนี้ มีสาขา 3 รูปแบบ
คือ full service restaurant
ตามด้วยรูปแบบ delco สำหรับรองรับดีลิเวอรี่
และรูปแบบ delco มีที่นั่งรับประทาน
เน้นเข้าไปตามคอมมิวนิตี้มอลล์
เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้บริโภค
.
ขณะเดียวกัน คอลเซ็นเตอร์ 1112
จะรวมแบรนด์ร้านอาหารในเครือไมเนอร์ด้วย
เช่น เดอะพิซซ่า คอมปะนี, ซิซเล่อร์, สเวนเซ่นส์,
แดรี่ควีน, เบอร์เกอร์คิง, เดอะคอฟฟี่ คลับ
เพื่อเพิ่มความสะดวก และสร้างลอยัลตี้โปรแกรม
สะสมแต้มแลกของรางวัลร่วมกัน
โดยเปิดให้บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
จากนั้นจะขยายไป ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา และนครราชสีมา
.
ฝั่งพิซซ่าฮัท จากยัม เรสเทอรองตส์
ล่าสุดส่งพิซซ่ารวมหน้าฮิต ซื้อ 1 แถม 1
ถาดกลาง ราคา 399 บาท จากราคาปกติ 798 บาท
ตามด้วยโดมิโน่ พิซซ่า สัญชาติอเมริกัน
ส่งโปรโมชั่นทุกหน้า ทุกถาด
ไซซ์ใหญ่ 12 นิ้ว ราคา 199 บาท
จากราคาปกติเริ่มต้น 435 บาท
เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จัดยาวตลอดทั้งปี
.
นี่คือตลาดพิชซ่า ที่กลับมาเข้มข้นอีกครั้ง
และเชื่อว่า เป็นที่ถูกใจของคนชองพิชซ่าแนะนอน
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.biz
Tel.081-4954999 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak4999@hotmail.com

ความคิดเห็น