โลตัส ปรับแบรนด์ เปลี่ยนโลโก้ ตัส TESCO ออก เหลือเพียง LOTUS'S


ข่าวช๊อควงการ

เมื่อ ‘เทสโก้ โลตัส’ ประเทศไทย
ปรับเเบรนด์เปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็น ‘Lotus’s’
ตัดคำว่า Tesco ออกไป
พร้อมใช้สีโทนพาสเทลให้ดูเข้าถึงง่ายขึ้น
เพราะกลับมาอยู่ในอ้อมอก ‘อาณาจักรซีพี’
.
ช่วงปีปลายที่ผ่านมา ‘ซีพี ออลล์’
ได้เข้าซื้อกิจการ “เทสโก้ โลตัส” ในไทยและมาเลเซีย
เปลี่ยนมือเจ้าของจากอังกฤษกลับมาสู่มือคนไทย
ดีลประมูลไปด้วยมูลค่ากว่า 3.3 เเสนล้านบาท
.
ความเคลื่อนไหวเหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยน
เพราะลูกค้าหลายคน ยังไม่รุ้ว่าเปลี่ยน “เจ้าของ” แล้ว
ล่าสุด ประกาศการเปลี่ยนเเปลง ‘ภาพลักษณ์’ ครั้งใหญ่
‘เทสโก้ โลตัส’ เปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็น Lotus’s
ตัดคำว่า Tesco ออกเเละเติม ’s เข้าไป
โดยมีความหมายแทนคำว่า SMART
เป็นยุคใหม่ที่จะผสมผสานระหว่างค้าปลีก ‘ออฟไลน์’เเละ ‘ออนไลน์’
นำสินค้าชุมชนขึ้นมาอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัล
พร้อมมีการปรับใช้สีโทนพาสเทลให้ดูทันสมัยเเละดูเข้าถึงง่ายขึ้น
เเละเปลี่ยนสโลเเกนจาก ‘เราใส่ใจคุณ’ เป็น ‘รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส’
.
เสียงตอบรับจากผู้บริโภคก็มีหลากหลาย
บอกว่าออกแบบมาได้น่ารักดี ดูเด็กลง
และ friendly มากขึ้น
เพราะบางคนยังอ่าน ‘Lotus’s’ ไม่ถูกต้อง
.
นี่คือหมากอีกเกมหนึ่งของเครือซีพี
ที่ตัดชื่อบริษัทแม่อย่าง Tesco ออกจากชื่อแบรนด์
เพื่อบอกว่า ตอนนี้การควบรวมเสร็จสิ้นแล้ว
และเป็นของคนไทยอย่างชัดเจน
.
ปัจจุบันเครือซีพี ของตระกูลเจียวรนนท์
มีเครือข่ายธุรกิจค้าปลีก–ค้าส่งมากที่สุดในประเทศไทย
มีร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น 12,089 สาขา
แม็คโคร 136 สาขา ซีพีเฟรชมาร์ท 400 สาขา
เเละรวมกับโลตัสที่มีอีก 2,046 สาขา
จะทำให้เครือซีพีมีจำนวนสาขาร้านค้าปลีกรวมกัน
ประมาณ 14,312 แห่งทั่วประเทศไทยเลยทีเดียว
.
นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น
และบอกว่าตอนนี้โลตัสเป็นของคนไทยแล้ว
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
Tel.081-4954999 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak4999@hotmail.com

ความคิดเห็น